วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

แบบบ้าน Modular บ้านสำเร็จรูป สำหรับคนรุ่นใหม่


ปัจจุบันทางเลือกในการสร้างบ้านมีมากมาย บ้าน Modular โมดูลาร์ หรือบ้านสำเร็จรูป ที่แม้จะได้รับความนิยมในต่างประเทศมานานแล้ว แต่ในบ้านเราอาจจะเพิ่งเคยได้ยินชื่อนี้ไม่นานนัก








เนื่องจากคนรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย นั่นรวมไปถึงเรื่องที่อยู่อาศัยด้วย SK Design & Build จึงนำแบบบ้านน็อคดาวน์ Modular สวยๆ แปลกๆ มาฝาก เผื่อใครมีไอเดียอยากจะสร้างบ้าน Modular ที่ประหยัดพื้นที่ ประหยัดเวลา และยังจำกัดงบประมาณได้ตามความต้องการอีกด้วย






บ้าน Modular คือบ้านสำเร็จรูป หรือบางคนอาจเรียกว่าบ้านน็อคดาวน์ ซึ่งเป็นบ้านที่สร้างขึ้นจากชิ้นส่วนสำเร็จรูปที่ผลิตจากโรงงานแบบมีมาตรฐาน และนำมาประกอบกันหน้างานด้วยการใช้น็อตและสกรูแทนการฉาบด้วยอิฐ หรือปูน ซึ่งจะทำให้งานก่อสร้างบ้านประเภทนี้มีความรวดเร็ว แข็งแรง ประหยัดค่าใช้จ่าย มีความสะอาดภายในพื้นที่หน้างาน



ในปัจจุบันคนนิยมสร้างบ้านแบบ Modular นั้นเป็นเพราะอะไรมาดูกันเลยครับ






จุดเด่นของบ้านโมดูลาร์
ก่อสร้างได้เร็ว-เนื่องจากบ้านโมดูลาร์ประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนสำเร็จรูปที่ผลิตจากโรงงานซึ่งได้มาตรฐาน และมีคุณภาพสูง จากนั้นจึงนำชิ้นส่วนสำเร็จรูปทั้งหมดมาประกอบเป็นตัวบ้านด้วยน็อตและสกรู หลีกเลี่ยงการฉาบปูนหรืออิฐ ซึ่งทำให้เสียเวลาในการก่อสร้าง โดยปกติบ้านโมดูลาร์จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณแค่ 1-3 เดือนเท่านั้น
ควบคุมค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างได้-เนื่องจากบ้านโมดูลาร์เกิดจากชิ้นส่วนต่างๆ นำมาประกอบกัน ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงสามารถเลือกจำนวนชิ้นส่วนที่จะนำไปประกอบเป็นตัวบ้านได้ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ เมื่อนำมาสร้างจริง จึงมักไม่ค่อยคลาดเคลื่อน เว้นเสียแต่ว่าจะเปลี่ยนแบบ ซึ่งก็สามารถทำได้ เพระบ้านโมดูลาร์จะมีความยืดหยุ่นในการก่อสร้างมาก
เหมาะสำหรับพื้นที่ๆ มีความเสี่ยงเรื่องภัยจากธรรมชาติ- ใครๆ มักคิดว่าบ้านที่แข็งแรง ใหญ่โตจะปลอดภัย แต่จริงๆ แล้วบ้านที่สามารถยืดหยุ่นต่อแรงสั่นสะเทือนจากภัยธรรมชาติต่างหากถึงจะเป็นบ้านที่ปลอดภัย แบบบ้านโมดูลาร์จึงเป็นแบบบ้านที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยชิ้นส่วนแต่ละชิ้นได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการขยายตัวของอาคาร รวมถึงแรงแผ่นดินไหวด้วย
ปรับเปลี่ยนได้ตามชอบใจ-บ้านโมดูลาร์ให้ความรู้สึกเหมือนการเล่นเกมตัวต่อ คุณสามารถโยกย้ายส่วนประกอบต่างๆ ที่คุณเลือกมาแล้วได้ตามความต้องการ เพื่อบ้านในฝันของคุณเอง
บ้านโมดูลาร์มีความคงทนเทียบเท่าการก่อสร้างบ้านตามปกติ- หลายคนรู้สึกกังวลเวลาคิดจะสร้างบ้านสำเร็จรูป เนื่องจากไม่มั่นใจในความแข็งแรง แต่เนื่องจากชิ้นส่วนของบ้านแบบโมดูลาร์ทุกชิ้นส่วนผลิตจากโรงงาน มีการควบคุมคุณภาพ การใส่ใจสิ่งแวดล้อม ดังนั้นความแข็งแรงมั่นคงจึงเท่ากับบ้านทั่วไป
การขนย้ายสะดวก-ปัจจุบันพื้นที่ปลูกสร้างบ้าน หรืออาคารสักหลังนั้นหายาก บางครั้งต้องเข้าซอยแคบเพื่อไปปลูกบ้าน บ้านแบบโมดูลาร์จึงเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยของคนในปัจจุบัน ที่การเข้า-ออกของซอยต่างๆ นั้นแสนลำบาก แต่บ้านโมดูลาร์ จะทำให้การสร้างบ้านของคุณสะดวกรวดเร็วขึ้น

ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากมีบ้าน และมีงบประมาณจำกัดนะครับ

VDO อัลบั้มภาพ 






สร้างบ้านน็อคดาวน์ ออฟฟิศน็อคดาวน์ ต่อเติมบ้านน็อคดาวน์ บริการให้คำปรึกษาฟรี! พร้อมบริการออกแบบฟรี!ให้คุณเลือกตามความพอใจ ให้บริการทั่วกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัด

สนใจติดต่อ : คุณศิวกร
Mobile : 098-248-5790
Line ID : siwakorn-p
เว็ปไซต์ : www.skprefab-modular.blogspot.com
               www.skprefab-modular.com



ลงทะเบียนจองบ้านน็อคดาวน์

ขอแบบ และ ราคาค่าก่อสร้างเบื้องต้นฟรี!!!





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น